จำนวนผู้เข้าชม

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

วันไผ่เงิน

จากกรณีข่าว พบศพทารก 348 ถูกนำมารอเผาภายในสถานที่บรรจุศพของวัดไผ่เงินโชตนาราม ซอยตรอกจันทน์ 43 แยก 20 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 17 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "มติชนออนไลน์" ได้เดินทางสำรวจที่เกิดเหตุ บริเวณ โกดังเก็บศพ หมายเลข 17 วัดไผ่เงิน พบว่า ได้ถูกทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ และน้ำยาดับกลิ่น แต่อย่างไรก็ตามกลิ่นเน่าเหม็นยังคงรุนแรง ในขณะที่ชาวบ้านได้จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวาง


สัปเหร่อ 1 ใน 6 คนของวัดชื่อ นายศักพิชัย แซ่พัว เปิดเผยว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เพราะวัดนี้ผู้คนพลุกพล่าน มีคนเดินเข้าออกอยู่ตลอด เนื่องจากทางวัดมีหลายประตูที่สามารถเข้าได้ และสำหรับศพเด็กที่มีสัปเหร่อนำเข้ามานั้น เป็นการกระทำที่เห็นแก่ได้ของคนกลุ่มหนึ่งทำให้วัดเสียชื่อเสียงและถ้ามีการขนศพเด็กเข้ามาในวัดน่าจะเป็นคนภายในและเป็นช่วงวัน ศุกร์กลางคืน ของวัดที่มีตลาดนัด เพราะคนจะเยอะมาก ประตูวัดปิดดึก ไม่มีใครสังเกต ศพเด็กนับร้อยจึงถูกทยอยขนเข้ามาในวัดจนมีจำนวนมากนับร้อยศพ

สัปเหร่อเล่าต่ออีกว่า บ้านพักของตนอยู่ใกล้กับที่เก็บศพ บางคืนก็ได้ยินเสียงหมาหอน และเสียงเด็กร้องไห้ดังมาจากที่เก็บศพ ส่วนลูกสาว ก็ฝันเห็นเด็กลอยน้ำมา แต่ตนและลูกสาวก็ไม่ได้เอะใจอะไร


เมื่อผู้สื่อข่าวเดินสำรวจสถานที่เกิดเหตุ พบว่ามีหลุมที่ถูกขุดไว้ใกล้ๆกับ โกดังเก็บศพ ซึ่งชาวบ้านต่างสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นหลุมที่สัปเหร่อขุดไว้เตรียมนำศพเด็กทารกฝัง เพื่อทำลายหลักฐาน


นางสุวพร แก้วแสง ชาวบ้านที่อาศัยอยู่แถววัดไผ่เงิน เล่าว่า เห็นหญิงสาวคนหนึ่งถือถุงพลาสติกภายในเป็นกระดาษหนังสือพิมพ์ห่ออะไรสักอย่าง แล้วเดินไปทิ้งหลังเมรุ เมื่อชาวบ้านไปพบก็เป็นศพเด็กทารก เชื่อว่ามีหญิงสาวอีกหลายรายที่นำศพทารกมาทิ้งยังวัดแห่งนี้


ขณะที่ ชาวบ้านบริเวณวัดต่างจับกลุ่ม วิพากษ์วิจารณ์ ว่า "คนที่ทำไม่มีความเมตตา ขาดจิตสำนึก ไร้ความคิด ไร้ปัญญา ที่จะเลี้ยงลูก รักสนุกชั่วครั้งชั่วคราว พอท้องปุ๊บก็เป็นที่มาของ ซากทารก 348 ศพ เพราะวัยรุ่น นักศึกษา นักเรียน ที่รักสนุก ต่างหากทางออกด้วยการทำแท้ง"


ชาวบ้านอีกคนถึงกับสาปแช่ง เป็นการกระทำที่ชั่วร้าย น่าจะเกิดจากการที่ปัจจุบันมีสถานที่เที่ยวเพิ่มมากขึ้น มีแหล่งอบายมุขที่ทำให้วัยรุ่นหลงทาง พอมีเงินก็ยอมมีอะไรด้วย สถานบันเทิงสมัยนี้ก็ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้า พอตำรวจสั่งปิด สักพักก็เปิดใหม่


ชาวบ้านต่างแสดงความคิดเห็นว่า อยากให้ทางภาครัฐเร่งเอาผิดกับคลินิกทำแท้งเถื่อนอย่างเอาจริงเอาจัง หรือยึดใบประกอบกับคลินิกดังกล่าว และขอให้สังเกตได้เลยว่า คลีนิคที่รับปรึกษาวางแผนครอบครัว ส่วนมากเป็นคลีนิคทำแท้งเถื่อน ซึ่งในละแวกนี้มีคลีนิคประเภทนี้เยอะ เรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าวจึงทำให้วัดนี้ เป็นสุสานของเด็กทารกนับร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น